Tất Cả Về Zerofuku Đọa Lạc Chi Thần Nguyên Bản Của Thất Phúc Thần | Hồ Sơ Nhân Vật

0 1.424

Đã một thời gian rồi chúng ta chưa đụng đến Record of Ragnarok nhỉ? Hôm nay, hãy cùng  tớ quay lại bộ truyện này với nhân vật Zerofuku-nguyên bản của thất phúc thần ! cùng chúng mình tìm hiểu về vị thần này nhé!

Zerofuku là hợp thể của bảy vị thần may mắn trong thần thoại và văn hóa Nhật Bản. Tương truyền, Thất Phúc Thần thường xuất hiện vào mùa xuân, trên một bảo thuyền được gọi là Takarabune. Những ai sống tốt đẹp sẽ được ban quà còn trẻ em sẽ được nhận lì xì. Cái tên “Zerofuku” có nghĩa là “không”, nhưng đồng thời ta cũng có thể hiểu nó đại diện cho “vận rủi” như cái cách mà vị thần này đã hấp thụ bất hạnh của nhân loại và trở nên ô uế

Về Ngoại Hình:

Là hợp thể cũng như nguyên bản của thất thần, Zerofuku sở hữu những đặc điểm của đồng thời cả 7 vị thần dung hợp, vạm vỡ và có phần hắc hóa khi bị ảnh hưởng bởi ô uế từ nhân loại. Đồng thời, trên ngực anh còn tồn tại một lỗ khoét thay vì một trái tim, tương tự như việc anh đã đánh mất bản ngã và tình yêu vào loài người sau khi bị họ phản bội. Anh sở hữu mái tóc dài và sẫm màu với một vệt tóc sáng ngang dọc theo chiều dài của tóc. Tròng mắt sáng trong khi màng cứng và đồng tử đen như mực. Các biểu tượng trên má của anh đại diện cho từ “may mắn” (福). Heimdall mô tả anh là người “nhỏ con” và “giống trẻ con”. Chuỗi hạt được buộc quanh tóc của Zerofuku được khắc ấn bằng tiếng Hán Nhật đối ứng bảy tội lỗi chết người. Theo thứ tự từ trái sang phải, chúng lần lượt đại diện cho: Đố kỵ (嫉), Lười biếng (怠), Nổi giận (強), Phẫn nộ (怒), Sắc dục (色), Kiêu ngạo (傲) và Tham ăn (暴).

Về Tính Cách:

Vào lúc ban đầu khi mới đản sinh, Reifuku là một vị thần mang hình hài của một cậu bé toát ra một luồng ánh sáng hạnh phúc, với mong muốn đem lại hạnh phúc cho muôn loài. Nhưng sau khi hấp thụ quá nhiều bất hạnh cùng sự gặp gỡ với Đức Phật đã bẻ gãy chút thần trí cuối cùng của Reifuku. Thần trở nên hắc hóa và căm ghét Đức Phật, khiến bản thân tách ra làm 7 để ngăn chặn nguyên hồn của mình trở nên ô uế mà gây hại đến nhân gian/

Về Tiểu Sử:

Trước hết, ta phải nói qua về bảy phần tàn hồn được Reifuku phân tách ra với 7 vị khác nhau nhưng được gọi chung là Thất Phúc Thần.

Thất phúc thần bao gồm 6 nam thần và 1 nữ thần. Trong đó:

+ Daikokuten – Đại Hắc Thiên: hiện thân của thần Ấn Độ Mahākāla. Đây là vị thần của sự giàu có, đại diện cho nông nghiệp và vụ mùa bội thu. Daikokuten cũng là vị thần đứng đầu trong Thất Phúc thần. Tay phải mang theo cây búa của sự giàu có, có thể ban điều ước. Trên vai mang một túi báu vật lớn. Thần Daikokuten có nước da ngăm đen, thường đứng hoặc ngồi trên hai bao gạo.

+ Hotei – Bố Đại: là hiện thân của Phật Di Lặc, ông luôn mang bên mình cái túi to, nên được gọi là Bố Đại. Ông là vị thần của tài sản, vận mệnh gia đình, hòa bình và yên ổn, bất lão và trường thọ.

+ Jurojin – Thọ Lão Nhân: đây là vị thần xuất hiện với bộ râu tóc trắng, tay chống trượng, tay ôm trái đào. Đây là vị thần mang lại sự trường thọ.

+ Fukurojuku – Phúc Lộc Thọ: tên của vị thần này được ghép từ “fuku” – hạnh phúc, “roku” – giàu có và “ju” – trường thọ. Thần Fukurokuju là vị thần của trí tuệ, hạnh phúc, phú quý và trường thọ.

+ Bishamonten – Bì Sa Môn Thiên: thần Bishamon được du nhập từ văn hóa Ấn Độ, là thần chiến tranh và tượng trưng cho chính nghĩa. Ông mặc áo giáp, tay cầm vũ khí và một ngọn tháp thu nhỏ. Đây là ngọn tháp của cải mà ông đi ban phát cho con người.

+ Benzaiten – Biệt Tài Thiên: đây là vị nữ thần duy nhất trong Thất phúc thần. Bà là hiện thân của thần Ấn Độ Saraswati, đại diện cho tri thức, nghệ thuật và sắc đẹp. Thần Benzaiten thường gắn liền với biển và thường được mô tả với dáng vẻ đang cưỡi trên hoặc đi cùng một con rồng biển. Trong một số truyền thuyết, bà kết hôn với một con rồng biển, cứu lấy hòn đảo Enoshima. Bà thường mang theo cây đàn biwa bên mình và con rắn trắng được xem là sứ giả của bà.

+ Ebisu – Huệ Bì Tu: đây là vị thần đặc biệt nhất trong Thất phúc thần và nhận được sự yêu mến của nhiều người Nhật Bản bởi đây là vị thần bản địa. Thần Ebisu là con đầu lòng của 2 vị thần khai sinh ra Nhật Bản: Izanagi và Izanami. Thần Ebisu vốn là thần bảo hộ biển cả được ngư dân thờ phụng. Sau đó, thần Ebisu dần dần trở thành vị thần thương nghiệp phù hộ buôn bán. Người dân cúng bái thần Ebisu với mong muốn được làm ăn phát đạt. Thần Ebisu có khuôn mặt hiền hậu, nụ cười rạng rỡ, tay phải cầm cần câu, tay trái ôm cá Tai.

Với thiết lập ở trong bộ truyện, bảy vị thần này ban đầu chỉ có 1 thần vị duy nhất, đó chính là Reifuku. Thuở xa xưa, khi loài người vẫn còn đang chìm trong khổ đau cùng bất hạnh, là một vị thần yêu thương nhân loại, không đành lòng chứng kiến nhân loại khổ đau, vị thần ấy đã chấp nhận hút hết tất cả bất hạnh về bản thân nơi thần cai trị, để con người không còn khổ đau. Nhìn thấy những con người sau khi được hút hết bất hạnh với niềm hạnh phúc ngập tràn cùng với nỗi hân hoan trên khuôn mặt họ, thần cực kỳ hài lòng. “Chỉ cần hút hết khổ đau về ta, nhân loại sẽ đời đời hạnh phúc”- thần nghĩ vậy. Thời gian thấm thoát thoi đưa, chẳng bao lâu sau, những con dân của Reifuku đều được giải thoát khỏi mọi bất hạnh, họ sống trong hoan lạc, không nghĩ ngợi về ngày mai, vùng đất nơi thần cai trị trở thành thánh địa an lạc của nhân giới lúc bấy giờ. Nhưng còn Thần ? Do đã hấp thụ quá nhiều ô uế, thần trở nên yếu đuối, thần khí ô nhiễm, những cơn đau đến từ bất hạnh luôn dằn vặt ngài mỗi lúc, Thần cao cao tại thượng khi nào giờ đã trở nên không hơn gì một kẻ ăn mày, một tên ngoại lai tại chính thánh địa hoan lạc mà ngài đang cai trị. Thần dân vứt bỏ ngài, họ trở nên đọa lạc, coi ngài là cái gai trong mắt họ, nào có dáng vẻ được thụ ơn như lúc đầu.

Những kẻ vong ơn, chìm đắm trong hoan lạc. Ngài nằm một bệt một chỗ, giữa dòng người tấp nập, hoài nghi về lý tưởng của bản thân, rằng liệu hành động của ngài liệu có là đúng. Cho đến một ngày, ngài gặp Đức Phật. Đoàn hành hương của Đức Phật thoạt nhìn chỉ rặt một đám ăn xin, trên người nhiễm vô vàn khói bụi nhân gian, nhưng khuôn mặt của họ lại không có một chút gì là khổ cực mà loại toát lên niềm hạnh phục, hài lòng cùng viên mãn. Không những thế, họ còn một lòng đi theo Đức Phật mà không hất hủi ngài như những kẻ vong ân nơi thánh địa ngài cai trị. Bối rối, hỗn loạn, bi phẫn cùng thần trí đã bị khổ hạnh của nhân loại tích tụ bấy lâu, Thần chất vấn Đức Phật tại sao dù nghèo khổ đến thế nhưng họ lại vô cùng hạnh phúc đến vậy. “Hạnh phúc không phải là thứ mà ngươi có thể tự tiện ban phát được đâu, phải tìm và có được thì đó mới là chân chính hạnh phúc”-Đức Phật nó. Mang theo tâm trạng trạng rối bời lạc lõng cùng thần thể đã bị ô uế, Reifuku chạy băng băng vào sâu trong cánh rừng. Thần điên loạn gào thét rằng nơi mà Đức Phật đang đứng đáng lẽ ra phải là của mình cơ chứ ? Ngài đã vì nhân loại mà hút hết khổ đau về bản thân cơ mà. Sự ô uế đến từ bất hạnh bắt đầu cắn nuốt tia thần trí còn sót lại của Thần, Reifuku rống lên một tiếng đầy đau khổ. Từ yêu thương chuyển hóa thù hận, từ một vị thần nhân hậu muốn ban phát hạnh phúc cho muôn loài thì giờ đây thứ đó chỉ còn là một con quái vật đã bị ô uế bởi nhân loại, bị phản bội bởi chính lý tưởng của mình chỉ tồn tại với ham muốn tàn sát mọi thứ xung quanh. May mắn thay, ngay trước giây phút con quái vật ấy giương móng vuốt của mình về một nhóc con thì “nó” đã chứng kiến được hình ảnh người mẹ bất chấp tính mạng lao ra che chở cho đứa con của mình. Một chút thần tính trong cơ thể của con quái vật ấy kịp thời trỗi dậy và tách nó ra làm 7 phần hồn tương ứng với 7 vị thần khác nhau. Từ đó, truyền thuyết về Thất Phúc Thần ra đời.

Giờ đây, tại sự kiện Ragnarok, 2 người lại lần nữa chạm mặt nhau, một người vẫn như cũ, vì nhân loại, và người còn lại lúc bấy giờ chính là kẻ muốn giáng thiên uy tuyệt diệt đi sự sống của nền văn minh nhân loại.

Sức Mạnh & Khả Năng của Zerofuku:

Đã là hợp thể thì chắc chắn phải rất mạnh rồi. Hơn nữa, Reifuku là người duy nhất có vận may trên sàn đấu. Có thể nói mọi chuyện xảy ra tiếp theo đều sẽ theo hướng có lợi cho ông ta. Reifuku có 7 búi tóc được thắt lại bằng những viên châu có tên Thất Phúc Thần. Khả năng cao trong chiến đấu, Reifuku sẽ lần lượt gọi ra vũ khí của 7 vị phúc thần để chiến đấu. Ông cũng có thể biến đổi cơ thể sang các hình thái mới để có lợi thế lớn nhất khi đối đầu Đức Phật. Hiện tại thì vũ khí chuyên dụng mà Thần đối đầu với Đức Phật chính là Chiếc Rìu Chiến có thể hóa to và lưỡi rìu có thể phân tách ra thành nhiều lưỡi, trông hệt như môt chiếc bồ cào của Trư Bát Giới bổ về phía đối thủ. Về phần sức mạnh của Reifuku thì có vẻ khá là lép vế so với Tất Đạt Đa, do dù có vung vẩy chiếc chiến rìu của mình nhanh đến mức nào đi chăng nữa thì vẫn bị Đức Phật đùa bỡn một cách cực kỳ nhẹ nhàng với Giác Ngộ Thần Nhãn.

Và đó là tất cả về vị thần muốn đem lại hạnh phúc cho muôn loài nhưng đã bị chính lý tưởng mà mình theo đuổi làm cho sa đọa và tha hóa. Bạn có đồng cảm với ngài ấy không, ngài có phải chăng đã đi sai cách ? Hãy cùng nhau chờ đợi thông não chi thuật của đức phật giúp thần lấy lại sự lạc quan khi xưa .Chúng tớ là AnimeTv, hẹn gặp lại các anh em ở những số tiếp theo! Bái bai.

Get real time updates directly on you device, subscribe now.

Bình Luận
Loading...